Tin Tức Tổng Hợp

Vì sao nên dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non ?

Hiện nay việc dạy kỹ năng sống cho trẻ đang trở nên ngày càng quan trọng và ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân cách sau này của trẻ. Chính vì vậy ngay từ khi còn nhỏ nên dạy kỹ năng sống cho trẻ, trang bị những kỹ năng sống ngay từ nhỏ sẽ giúp cho các bé có thể định hướng và phát triển cá nhân một cách tốt nhất. Đồ chơi Phú Long đã tổng hợp và chia sẻ đến các bậc phụ huynh một cái nhìn toàn diện về kỹ năng sống cho bé. Bên cạnh đó giúp giải đáp thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh : Vì sao nên dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non ?

Tham khảo thêm :

ky-nang-song-cho-tre-mam-non-1
Dạy trẻ kỹ năng sống ngay từ khi còn nhỏ giúp trẻ định hình được nhân cách và tạo cho trẻ thói quen tốt sau này

1. Kỹ năng sống là gì ?

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì về cụm từ “ kỹ năng sống” hay kỹ năng sống cho trẻ. Thế nhưng các bạn đã thực sự hiểu được kỹ năng sống là gì chưa ? Thường thì kỹ năng sống được hiểu là những kỹ năng cơ bản cần thiết mà con người cần có để cuộc sống trở nên chất lượng, an toàn và khoẻ mạnh hơn.

Tổ chức y tế thế giới WTO thì kỹ năng sống là những kỹ năng tâm lý xã hội và giao tiếp. Dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non giúp các bé hình thành những thói quen tốt và từ đó xây dựng nhân cách và giải quyết được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

ky-nang-song-cho-tre-mam-non-2
Kỹ năng sống cho trẻ mầm non đã được đưa vào nhiều trường mầm non giảng dạy

Như vậy có thể thấy kỹ năng sống giúp con người có thể thay đổi nhận thức, thái độ và giá trị trong những hành động hướng theo xu hướng tích cực. Đặc biệt đối với trẻ mầm non thì việc trang bị kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ giúp trẻ có thể định hướng và phát triển nhân cách một cách tốt nhất.

2. Vì sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ?

Việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ mầm non đang dần được áp dụng trong hầu hết các trường mầm non trên cả nước. Cho dù bạn có giỏi hay thông minh đến đâu mà chỉ cần thiếu kỹ năng sống thì bạn khó có thể tiếp cận được với mọi người, hoà nhập và khẳng định bản thân mình.

Chính vì vậy mà việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là một vấn đề rất cần thiết. Hình thành những kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt và trong học tập giúp các bé định hình nhân cách sau này. Khi một vấn đề nào đó xảy ra đối với những bé được dạy kỹ năng sống thì việc giải quyết vấn đề sẽ tốt hơn và sau này các bé sẽ nhanh chóng thích nghi được sự thay đổi của môi trường xã hội.

ky-nang-song-cho-tre-mam-non-4
Rèn luyện kỹ năng sống cho bé giúp các bé có một cuộc sống lành mạnh, an toàn và khoẻ mạnh hơn.

Hiện nay đa số các trường mầm non đã đưa chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ mầm non để ngay từ nhỏ giúp trẻ sớm hình thành ý thức làm chủ bản thân. Và từ đây cuộc sống bé lành mạnh và có ích hơn cho gia đình và xã hội. Hy vọng những thông tin Đồ Chơi Phú Long cung cấp trên đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bậc phụ huynh cho câu hỏi : Vì sao nên rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ?


www.dochoiphulong.com – Website cung cấp thiết bị giáo dục và đồ chơi mầm non hàng đầu Tp.Hồ Chí Minh

Người Giữ Trẻ

- Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm TPHCM khoa giáo dục mầm non năm 2012 - Content Developer tại mầm non Phú Long

Leave a Reply